Cùng với các ông lớn như Google, Facebook, Apple… thì văn hóa doanh nghiệp của Twitter được rất nhiều người quan tâm, đánh giá cao bởi những điểm nổi bật và khác biệt hoàn toàn.
Nội dung
ToggleVăn hóa của Twitter được đánh giá cao
Twitter với biểu tượng hình con chim màu xanh, được biết đến là một trang mạng xã hội cho phép người sử dụng kết nối mọi người với nhau thông qua việc viết và đọc nội dung có độ dài giới hạn 140 kí tự và hình ảnh họ lên.
Yrụ sở chính của Twitter tại San Francisco với hơn 25 văn phòng trên toàn thế giới. Tính đến cuối 2018, Twitter đã có hơn 800 triệu người dùng, trong đó có hơn 330 triệu người hoạt động thường xuyên.
Nhiều người chỉ biết đến Twitter như là một trang MXH phổ biến nhưng họ vẫn chưa biết Twitter cũng là một trong số các thương hiệu có văn hóa doanh nghiệp nổi bật, đặc sắc không kém gì Facebook, Apple, Google….
Theo khảo sát của Satscuar Glassadoor, trong các mức chỉ số từ 1 đến 5, các nhân viên của Twitter đánh giá văn hóa doanh nghiệp ở Twitter đạt mức bình quân 4.5 – là một mức rất cao.
Văn hóa doanh nghiệp của Twitter có gì nổi bật?
Dưới đây là một số đặc điểm trong văn hóa doanh nghiệp của Twitter mà bạn có thể tìm hiểu thêm.
Những cuộc họp ở tầng áp mái (roof-top)
Điểm nổi bật nhất mà nhân viên ở Twitter đặc biệt cảm thấy thú vị chính là những cuộc họp ở tầng áp mái (roof-top). Thật thú vị phải không nào? Không phải mức lương, tiền thưởng, các chế độ đãi ngộ mà lại là cuộc họp.
Theo đánh giá của nhân viên công ty, những cuộc họp như thế này là điểm đặc trưng nhất, giá trị văn hóa trong văn hóa của Twitter. Mọi người đều cảm thấy vô cùng thoải mái trong những không cởi mở như thế nên chất lượng, hiệu quả công việc cũng được đẩy lên cao.
Bên cạnh đó, tại các văn phòng trụ sở của Twitter không hề thiếu những khu vui chơi giải trí, các bữa ăn trưa miễn phí và những phòng họp được thiết kế vô cùng độc đáo.
Theo báo cáo, Twitter có 35 văn phòng trên khắp thế giới, và mỗi nơi đều phản ánh tinh thần văn hóa khu vực mà họ đặt trụ sở. Phòng họp tại Atlanta được đặt tên theo biểu tượng hip-hop ở miền Nam, và phòng họp tại tầng 39 của tòa nhà ở Sydney có tầm nhìn toàn cảnh thành phố và bến cảng…
Hoạt động theo nhóm cũng là điểm mạnh
Cùng với các cuộc họp ở tầng áp mái, nhân viên của Twitter còn cho biết rằng: Ở đây, những hoạt động theo nhóm thường xuyên mang lại hiệu quả tốt. Các thành viên trong nhóm thường xuyên hỗ trợ nhau, tạo ra một môi trường làm việc hoàn hảo. Bởi thế mà rất nhiều sáng kiến được đưa ra khi họ cùng làm việc nhóm.
Tiêu chí về bình đẳng giới được xem trọng
Vấn đề bình đẳng giới ở Twitter cũng là một trong những nhân tố quan trọng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bởi thế mà Twitter nằm trong top các doanh nghiệp đi đầu trên thế giới đóng góp nhiều sáng kiến cho sự bình đẳng giới toàn cầu.
Thường xuyên có các hoạt động cộng đồng
Cuối cùng điểm nổi bật trong văn hóa doanh nghiệp của mạng xã hội toàn cầu này chính là các hoạt động cộng đồng. FridayForGood là sự kiện hợp tác giữa Twitter và các các tổ chức cộng đồng Quốc tế được mở 2 lần trong năm nhằm giúp đỡ các địa phương – nơi công ty có trụ sở trên toàn Thế giới.
Bằng cách xây dựng văn hóa tích cực, khơi dậy sức sáng tạo, quan tâm bằng các chế độ đặc biệt… là cách tốt nhất khiến nhân viên ở Twitter cảm thấy hạnh phúc để cống hiến hết mình. Đây chính là một trong những điểm độc đáo trong cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty của Twitter.