Nestlé được biết đến là một doanh nghiệp nổi bật, được tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á – HR Asia vinh danh Những nơi làm việc tại Việt Nam tốt nhất 2018. Điều gì trong văn hóa doanh nghiệp của Nestlé góp phần làm nên thành công này?
Nội dung
ToggleYếu tố quan trọng nhất trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Nestlé
Văn hóa doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Đó chính là những phẩm chất riêng biệt của tổ chức được nhận thức phân biệt nó với các tổ chức khác trong lĩnh vực, điều tạo nên sức cạnh tranh trên thị trường và thu hút nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp của Nestlé nhấn mạnh yếu tố “Con người” là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Tại Nestlé, công ty luôn thực hiện cam kết phát triển thế hệ trẻ thông qua các chương trình, kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho nhân viên, bao gồm cả đào tạo trong nước và ngoài nước.
Không chỉ khẳng định là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện chính sách nhân sự tối ưu và môi trường làm việc tốt nhất, Nestlé còn tiên phong trong các cam kết về trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới. Do đó, Giải thưởng “Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người lao động” là sự ghi nhận những nỗ lực của công ty đối với các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống nhân viên, đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.
Có thể thấy rằng, việc chăm lo cho nhân viên đã trở thành một tiêu chí cụ thể, giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng môi trường làm việc sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai của nhân viên.
Nestlé thay đổi văn hóa doanh nghiệp như thế nào?
Trước hết, mỗi nhà quản lý Nestlé được yêu cầu động viên và vận động nhân viên, luôn tìm cách cải tiến trong cách làm việc, tạo ra sự thay đổi, đề cao sự đổi mới. Cá nhân họ được trải qua kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, luôn tôn trọng các nền văn hóa của thế giới, coi trọng hướng tiếp cận chiến lược lâu dài hơn là ngắn hạn.
Nestlé thay đổi văn hóa doanh nghiệp hướng nhiều tới sự công bằng, tính trung thực và mối quan tâm chung dành cho mọi người là những nguyên tắc kinh doanh của tập đoàn sẽ được phát triển trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới.
Với Nestlé, truyền thông có trách nhiệm tới người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em được chú trọng hàng đầu.
Trong việc truyền thông, Nestlé luôn tôn trọng văn hóa và những giá trị địa phương. Nestlé đã cam kết thực hiện nguyên tắc không quảng cáo trực tiếp đối với trẻ 6 tuổi. Với những sản phẩm dành cho trẻ từ 5-12 tuổi, Nestlé chỉ truyền thông tới trẻ nếu sản phẩm thỏa mãn những nhu cầu dinh dưỡng nghiêm ngặt nhất, phải có danh mục dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi này.
Nestle là một công ty xây dựng lòng tin của các bên liên quan trong một thời gian dài bằng cách liên tục thực hiện lời hứa. Những mục tiêu này của công ty được thể hiện rõ nhất trong cụm từ đơn giản này “Thực phẩm tốt, cuộc sống tốt”. Nestle cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới đội ngũ tăng tốc đổi mới. Đội ngũ này có ít nhất 5 năm kinh nghiệm, tập trung vào việc đẩy nhanh việc triển khai đa thị trường các sáng kiến chính và thăm dò các dự án phức tạp vào các cơ hội kinh doanh. Đây chính là chiến lược dài hạn khi Nestlé thay đổi văn hóa doanh nghiệp để phù hợp với xu hướng chung của thế giới.
Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi. Hy vọng bài viết về Các bước làm nên thành công cho văn hóa doanh nghiệp của Nestlé sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho doanh nghiệp của bạn.