Cùng ACheckin sử dụng phiếu khảo sát nhân sự để đo lường và cải thiện hiệu quả hoạt động quản lý nhân sự, truyền thông, gắn kết, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Nội dung
ToggleVì sao nhà quản lý cần đo lường sự hài lòng của nhân viên?
Tất cả mọi người đều muốn yêu thích công việc của mình. 8 tiếng không phải là phần nhỏ thời gian trong 1 ngày. Nếu muốn nhân viên dành toàn bộ thời gian đó để làm việc, bạn cần giúp họ cảm thấy hài lòng trong suốt 8 tiếng đó.
Sự hài lòng của nhân viên được xác định dựa trên số liệu. Ví dụ như số lượng nhân viên thích làm việc cho tổ chức, chỉ số hạnh phúc của nhân viên. Nhân viên có hài lòng với những lợi ích hàng ngày không? Nhân viên có cảm thấy hài lòng với nhu cầu hàng ngày của họ không?
Hãy ngừng phỏng đoán và làm việc dựa trên số liệu bằng một cuộc khảo sát.
Có những loại khảo sát nào?
Mỗi biểu mẫu phiếu khảo sát sẽ đều phục vụ một mục tiêu khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến:
- Khảo sát về sự hài lòng của nhân viên
- Khảo sát sự gắn bó của nhân viên với công ty
- Khảo sát về chất lượng nhân sự
- Khảo sát nhân viên mới
- Khảo sát nhân viên nghỉ việc
- Khảo sát về chất lượng môi trường làm việc
Và rất nhiều những kiểu khảo sát khác. Mỗi loại khảo sát sẽ bao gồm những bộ câu hỏi khác nhau.
Các câu hỏi thường sẽ được đưa ra cùng với một số mẹo tâm lý, kỹ thuật đặt câu hỏi,… sao cho lấy được thông tin giá trị nhất.
>>> Những người đọc bài viết này cũng quan tâm: Các mẫu quản lý thông tin nhân viên bằng Excel
Cách để nhận được phản hồi trung thực nhất từ nhân viên
Khi bạn đã tìm thấy những câu hỏi phù hợp để hỏi, điều quan trọng tiếp theo là làm sao để nhận được nhiều câu trả lời nhất có thể. Tốt nhất là những câu trả lời nên có được bởi sự tự nguyện của người tham gia.
Sau đây là một số cách mà ACheckin tin rằng có thể hiệu quả để đảm bảo cuộc khảo sát của doanh nghiệp diễn ra thành công:
1. Đảm bảo nội dung trao đổi được bí mật
Các thành viên tham gia khảo sát nên được bảo đảm rằng quan điểm của họ sẽ được bảo mật. Đặc biệt nếu câu hỏi khảo sát của bạn có những câu hỏi khá nhạy cảm. Điều này sẽ giúp những câu trả lời bạn nhận được trung thực hơn.
2. Sử dụng từ ngữ rõ ràng
Tránh sử dụng những từ khiến cho câu hỏi trở nên mông lung hoặc có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Đôi khi đưa một số yếu tố hài hước; biến bộ câu hỏi giống như một cuộc hội thoại gần gũi sẽ giúp nhân viên trở nên cởi mở hơn.
Tránh thay đổi từ ngữ. Hãy giữ bộ câu hỏi và sử dụng trong nhiều năm, bạn sẽ chắc chắn được sự thay đổi được đo lường chính xác.
3. Sử dụng công nghệ
Cuộc khảo sát trực tuyến với những vòng được thiết kế giống như một trò chơi online sẽ thu hút hơn và đảm bảo mức độ tham gia trả lời cao.
Hiện nay có khá nhiều công cụ phục vụ nhu cầu này của doanh nghiệp. Ví dụ như SurveyMonkey.
Mẫu phiếu khảo sát nhân sự – tổng hợp mới nhất từ ACheckin
Dưới đây là bộ mẫu phiếu khảo sát nhân sự được tổng hợp và cập nhật liên tục bởi chuyên gia ACheckin. Click vào ảnh để Download và sử dụng miễn phí ngay tại đây.
Phần mềm nâng cao trải nghệm nhân sự ACheckin
Cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên cuối cùng vẫn phục vụ mục đích tăng cường trải nghiệm tốt cho tất cả mọi người. Với sứ mệnh giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động quản trị và nâng cao trải nghiệm nhân viên, phần mềm ACheckin được ra đời với vai trò:
- Tối ưu trải nghiệm chấm công với hình thức đa dạng, hiện đại, kèm lời chào buổi sáng vui vẻ;
- Thúc đẩy tinh thần nhân viên với hệ thống tự động ghi nhận và tuyên dương thành tích cá nhân;
- Gắn kết nội bộ thông qua hoạt động team building online, chơi game, gửi lời chúc sinh nhận, tương tác qua work space và radio,…
Còn thêm rất nhiều tính năng khác hỗ trợ phòng Nhân sự và nhà lãnh đạo quản lý nhân sự hiệu quả và tự động, tất cả được trình bày rõ hơn tại website của chúng tôi.
Với mỗi liên hệ qua Fanpage, Website hoặc Hotline 088 868 4366, chúng tôi cung cấp 10 PHÚT TƯ VẤN cùng chuyên gia phần mềm Chấm công – Tính lương ACheckin.
Hoặc bạn có thể đăng ký tài khoản để DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY tại đây.