Văn hóa doanh nghiệp Vietcombank được biết đến là một trong số những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam được khách hàng tin tưởng.
Để trở thành ngân hàng uy tín bậc nhất tại Việt nam và khu vực, Vietcombank (VCB) không chỉ luôn tuân thủ những chuẩn mực quốc tế trong mọi hoạt động kinh doanh mà còn nỗ lực thực hiện theo các giá trị cốt lõi đã đề ra và xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đậm nét của riêng mình. Dưới đây là những giá trị đặc sắc trong văn hóa của Vietcombank mà bạn cần biết.
Bản sắc văn hóa doanh nghiệp của VCB được tóm tắt trong 5 giá trị cơ bản:
– Tin cậy – Giữ gìn chữ Tín và lành nghề
– Chuẩn mực – Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực
– Sẵn sàng đổi mới – Luôn hướng đến cái mới hiện đại và văn minh
– Bền vững – Vì lợi ích lâu dài
– Nhân văn – Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm sẻ chia
Nội dung
ToggleTin cậy – Giữ gìn chữ Tín và Lành nghề
Chữ Tín luôn là cơ sở thiết lập, duy trì và phát triển mọi mối quan hệ, đặc biệt trong lĩnh vực Ngân hàng vì vậy người Vietcombank phải luôn coi trọng việc giữ gìn chữ Tín.
Để xây dựng được chữ Tín đòi hỏi một quá trình lâu dài và bằng nhiều nỗ lực trong khi đó chỉ “một lần bất tín” là “vạn sự bất tin”.
Bài học về chữ Tín không chì là biểu hiện của triết lý kinh doanh bền vững mà sâu xa hơn còn là nhân nhân cách của mỗi con người. Chính vì vậy người Vietcombank cần tôn trọng nguyên tắc “Nói là Làm” trong mọi lúc mọi nơi và trong mọi mối quan hệ.
Giữ gìn chữ Tín không thôi chưa đủ, để được tin cậy người Vietcombank phải luôn chứng tỏ được năng lực giải quyết công việc của bản thân và phải tỏ ra lành nghề. Có như vậy khách hàng mới phó thác tài sản cho Vietcombank và sử dụng dịch vụ của Vietcombank; cấp trên mới tin tưởng giao việc cho cấp dưới, đồng nghiệp mới tin cậy hợp tác và cùng nhau làm việc…
Chuẩn mực – Tôn trọng nguyên tắc và ứng xứ chuẩn mực
Giá trị thương hiệu Vietcombank không chỉ được khẳng định thông qua uy tín của Vietcombank, chất lượng sản phẩm dịch vụ của Vietcombank mà một phần quan trọng còn bắt nguồn từ phong cách làm việc chuyên nghiệp. Để đạt được điều này người Vietcombank phải luôn tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực trong mọi hoạt động của mình.
Đó là:
Trong hình ảnh và diện mạo bên ngoài
Ngân hàng là ngành kinh doanh dịch vụ cao cấp vì vậy hình ảnh và diện mạo bên ngoài của mỗi cá nhân luôn đóng góp một phần quan trọng vào chất lượng dịch vụ cung ứng đến khách hàng và đối tác. Vì vậy Người Vietcombank cần chú trọng giữ gìn lời ăn tiếng nói và diện mạo bên ngoài xứng tầm với giá trị hình ảnh và thương hiệu Vietcombank mà mình là một đại diện.

Trong xử lý công việc
Người ta thường nói Ngân hàng là ngành kinh doanh rủi ro vì vậy người Vietcombank cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định có liên quan của pháp luật và các quy định nội bộ trong Ngân hàng. Mỗi cá nhân cần ý thức được vai trò, vị trí của mình trong guồng máy Vietcombank đề có cách hành xử trong công việc một cách phù hợp nhất.
Trong hành vi ứng xử
Tôn trọng đối tượng giao tiếp, ứng xử hoà nhã và lịch sự là những nguyên tắc mà người Vietcombank cần rèn luyện và thực hiện nhằm đạt được kết quả làm việc cao nhất.
Luôn hướng đến cái mới, hiện đại và văn minh
Cuộc sống luôn vận động và luôn có cái mới tiến bộ hơn ra đời. Chính vì vậy người Vietcombank phải luôn có ý thức chủ động tìm tòi học hỏi cái mới và khi nhận biết đó chính là cái mới hiện đại hơn, văn minh hơn thì phải tìm cách vận dụng vào công việc hàng ngày nhằm đạt được hiệu quả và chất lượng cao nhất.
Tuy nhiên để thực hiện được cái mới thường phải xoá bỏ cái cũ lạc hậu vì vậy người Vietcombank phải tự trang bị cho mình tư tưởng tiến bộ, sẵn sàng đón nhận sự đổi mới và cùng chung sức ủng hộ, cống hiến để sự đổi mới của ngân hàng đạt được thành công.
Bền vững: Vì lợi ích lâu dài
Phát triền bền vững là mục tiêu xuyên suốt của Vietcombank và để đảm bảo mụ ctiêu đó, Vietcombank luôn tôn trọng các nguyên tắc an toàn bình đẳng và hài hoà lợi ích các bên trong quá trình hoạt động.

Để duy trì các mối quan hệ bền vững, cơ sở nền tảng đề phát triền kinh doanh thành công, người Vietcombank không chỉ quan tâm đến lợi ích riêng của mình mà còn phải cân nhắc tạo điều kiện để khách hàng và đối tác cùng thành công. Vietcombank không kinh doanh theo kiểu lợi mình hại người, không vì lợi ích trước mắt, ngắn hạn mà làm tổn thương đến lợi ích lâu dài.
Người Vietcombank luôn có tầm nhìn xa và rộng. Làm việc không chỉ vì lợi ích hôm nay mà còn vì lợi ích của các thế hệ Vietcombank mai sau.
Nhân văn: Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm sẻ chia
Luôn coi trọng mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người, giữ gìn đạo đức trong kinh doanh, tận tâm hết lòng vì công việc đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp … là những giá trị nhân văn được lớp lớp cán bộ Vietcombank giữ gìn và phát triển trong gần nửa thập kỷ qua.
Mong rằng qua bài viết trên đây bạn đọc đã hiểu thêm nhiều hơn về văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng Vietcombank hiện nay như thế nào.
Có thể bạn muốn xem thêm: