Văn hoá doanh nghiệp EVN đã và đang được tập đoàn chú trọng và phát triển vững mạnh. Cùng ACheckin tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp của EVN qua bài viết dưới đây.
Trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp đã được hình thành trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của ngành Điện EVN đã ban hành bộ Tài liệu “Văn hóa EVN”. Những nội dung trong tài liệu được coi là “kim chỉ nam” cho hành động và nhận thức của nhà lãnh đạo, chung tay thực hiện sứ mệnh cao cả của Tập đoàn.
Nội dung
ToggleHệ giá trị cốt lõi của EVN
Tầm nhìn
EVN là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực, đóng vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Sứ mệnh
Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Phát triển văn hoá doanh nghiệp EVN vững mạnh.
Khẩu hiệu
EVN thắp sáng niềm tin.
Giá trị cốt lõi
Chất lượng – Tín nhiệm, Tận tâm – Trí tuệ, Hợp tác – Chia sẻ, Sáng tạo – Hiệu quả.
Nhận thức về văn hoá doanh nghiệp EVN
Bằng nhiều hình thức thực thi văn hóa doanh nghiệp đa dạng và phong phú như:
- Tập huấn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tổ chức hội thảo, tọa đàm
- Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hội thi…
EVN và các đơn vị thành viên đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về thực thi văn hóa doanh nghiệp nói chung và văn hoá doanh nghiệp EVN nói riêng.
“Giáo dục VHDN cần phải bắt đầu từ khi tiếp nhận người lao động cho đến khi nghỉ hưu. Đó là một quá trình liên tục, không ngừng nghỉ. Phải tận dụng mọi diễn đàn để lan tỏa văn hoá doanh nghiệp trong EVN”, ông Đặng Hoàng An – chủ tịch EVN nhấn mạnh.
Gắn văn hoá doanh nghiệp với hoạt động kinh doanh
Việc triển khai văn hoá doanh nghiệp EVN được gắn với mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn, qua đó, tạo động lực sáng tạo và phát triển, xây dựng hình ảnh EVN ngày càng lớn mạnh, uy tín và thân thiện trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội và đối tác.
EVN đã không ngừng đổi mới, hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
Sự phát triển cộng đồng cũng đã và đang trở thành một trong những nét đẹp của văn hóa EVN với nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng xã hội như, hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu (Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ) xóa đói, giảm nghèo theo chương trình 30a của Chính phủ; vượt qua những khó khăn về vốn, triển khai các dự án đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo…hỗ trợ các địa phương xây dựng trường học, cầu đường, nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt…
Sau 7 năm thực thi văn hoá doanh nghiệp EVN giữ hình ảnh uy tín, thân thiện, tận tâm đang dần được hình thành trong mắt khách hàng sử dụng điện. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực, hoàn thiện bản thân, chung tay xây dựng một EVN lớn mạnh với bản sắc văn hóa riêng, tạo nên giá trị bền vững của một Tập đoàn kinh tế nhà nước hàng đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế…
Mong rằng, thông qua tìm hiểu văn hoá nội bộ doanh nghiệp nói riêng và văn hóa doanh nghiệp nói chung của EVN trên đây sẽ giúp cho bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp để xây dựng nét văn hóa riêng cho đơn vịcủa mình.
Có thể bạn muốn xem thêm: