Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt

Làm thế nào để các Doanh nghiệp Việt có thể truyền thông nội bộ hiệu quả? nhất là trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu điều đó với chúng tôi qua bài viết dưới đây.

Các nguyên tắc để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là hình thức truyền tải thông tin và tầm nhìn từ phía quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp tới toàn bộ nhân viên trong nội bộ với mục đích gắn kết, xây dựng mối quan hệ thân thiết, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và tập thể vững mạnh. Chính vì vậy truyền thông nội bộ đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt 1

Để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần nắm được các nguyên tắc sau để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả:

  • Phương pháp truyền thông phù hợp: Người lãnh đạo cần hiểu và nắm được tâm lý nhân viên để có thể đưa ra phương pháp phù hợp. Bởi lẽ nhân viên đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành và phát triển doanh nghiệp vững mạnh.
  • Thông suốt thông tin nội bộ: Các nội dung, vấn đề quan trọng của công ty phải được truyền thông nhanh chóng và chính xác đến nhân viên. Tránh trường hợp thông tin sai lệch dẫn đến truyền thông nội bộ không đạt hiệu quả. 
  • Khẳng định giá trị của nhân viên: Nhân viên hiểu rõ giá trị và vai trò của mình chính là chìa khoá dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Từ đó loại bỏ các rào cản trong việc hoàn thành các mục tiêu chung hay hỗ trợ lẫn nhau.
  • Tương tác đa chiều: Lãnh đạo quan tâm và hiểu được mong muốn, nguyện vọng của nhân viên. Nhân viên được bày tỏ ý kiến đóng góp, sẵn sàng đưa ra quan điểm cá nhân chung sức cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.
  • Chính sách khen thưởng: Nên có những chính sách khen thưởng từ các cấp quản lý dành cho nhân viên đã có những ý tưởng, sáng kiến đóng góp. Từ đó khích lệ và động viên tinh thần làm việc sáng tạo của nhân viên.

Xem thêm:

Tại sao truyền thông nội bộ trong tổ chức lại quan trọng đến thế?

ACheckin – giải pháp truyền thông nội bộ 4.0 hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mạng xã hội không chỉ dành cho các mối quan hệ cá nhân mà còn trở thành công cụ hữu hiệu nơi làm việc.

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt 2

ACheckin là ứng dụng xây dựng và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp bằng các cách truyền thông nội bộ có hiệu quả thông qua:

Công cụ truyền thông nội bộ

  • Bảng tin nội bộ cho phép cập nhật thông tin, tương tác dễ dàng.
  • Thông báo qua điện thoại đến nhân viên nhanh chóng.
  • Cập nhật thông tin nội bộ qua hình ảnh, video trên máy chấm công.

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt 3

Hệ thống khen thưởng và quà tặng cho nhân sự

  • Công cụ khen, tặng thưởng tiên lợi cho nhân sự ngay trên ứng dụng.
  • Danh sách tặng quà trực tuyến thu hút, đa dạng.

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt 4

Tương tác sự kiện tập thể

  • Game kết hợp giữa online và offline dành cho sự kiện tập thể như team building, liên hoan, lễ tết,…
  • Tương tác online không giới hạn không gian, thời gian và số người tham dự.
  • Gắn kết lãnh đạo và nhân viên một cách nhanh chóng, thân thiện và dễ dàng.

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt 5

Ngoài ra, ACheckin còn hỗ trợ các tính năng như lời chào chấm công, chúc mừng sinh nhật, vinh danh nhân sự, thâm niên làm việc,… giúp nâng cao trải nghiệm nhân sự nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn đọc có thể tải app miễn phí về trải nghiệm tại: https://acheckin.vn/download

Trên đây là một số nguyên tắc và giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả mà các Doanh nghiệp Việt có thể áp dụng. Chúc bạn thành công!

4 xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp mới nhất 2020

Bài viết liên quan
Mục lục