Làm thế nào để xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ một cách hiệu quả, giảm thiểu tối đa những tổn thất về kinh tế và tinh thần? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Trong quá trình hoạt động và phát triển của mình, mỗi doanh nghiệp đều không thể tránh khỏi những sai lầm cả trong nội bộ và ngoài doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đi qua bão tố thành công và đưa doanh nghiệp của mình trở về với quỹ đạo quay. Xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ là điều hết sức cần thiết, có thể quyết định sự sống còn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ các cách sau đây.
Nội dung
Toggle4 cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả
Trung thực, xử lý vấn đề thận trọng
Khi có một vấn đề xảy ra trong công ty, việc đầu tiên cần thiết làm là nên trung thực với cán bộ nhân viên. Chúng ta không nên che giấu, không rõ ràng để nó đi quá xa câu chuyện ban đầu.
Truyền thông rõ ràng tới nhân viên vấn đề đang mắc phải, gửi lời xin lỗi chân thành nhất và đưa ra hướng giải quyết ban đầu phù hợp nhất trong thời điểm đó. Đây là việc không thể thiếu trong quy trình các bước xử lý khủng hoảng truyền thông.
Rút bài học kinh nghiệm
Sau mỗi lần khủng hoảng truyền thông nội bộ trong công ty của chính mình hoặc của người khác đều trở thành bài học kinh nghiệm quan trọng. Nó sẽ giúp làm sao có thể tránh được những khủng hoảng trong tương lai và ứng phó hiệu quả hơn để tránh những hậu quả đáng tiếc nếu như có những cuộc khủng hoảng khác xảy ra không lường trước được. Rút ra bài học kinh nghiệm là kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông thể hiện sự tinh tế và nhạy bén cho những người làm truyền thông trong doanh nghiệp.
Tham khảo các công ty tư vấn về truyền thông chuyên nghiệp
Nếu doanh nghiệp bạn đang không chắc về các phương án xử lý khủng hoảng thì có thể liên hệ các công ty quản lý truyền thông chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Những đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng phân tích, tư vấn và đưa ra phương án giai quyết cho vấn đề bạn đang mắc phải.
Xây dựng trước quy trình phòng chống và xử lý khủng hoảng
Để khủng hoảng xảy ra mới giải quyết có thể làm bạn ở trong thế bị động và hoảng sợ. Thay vì đó, chúng ta có thể chuyển mình ở thế chủ động và làm chủ tình hình, chuẩn bị sẵn quy trình xử lý khủng hoảng.
Xây dựng một đội ngũ truyền thông nội bộ nói chung và xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ nói riêng, người chịu trách nhiệm, người lên tiếng chính,… để không bị động trong mọi hoàn cảnh.
Và điều quan trọng, để không gây hậu quả nghiêm trọng của những vấn đề xử lý truyền thông nội bộ không tốt, doanh nghiệp cần phải hạn chế các khủng hoảng truyền thông nội bộ có thể xảy ra.
Công cụ truyền thông nội bộ hiệu quả bằng ứng dụng
ACheckin là một công cụ giúp các doanh nghiệp truyền thông nội bộ 1 cách hiệu quả, từ đó hạn chế những sai sót hiểu lầm từ phía nội bộ doanh nghiệp.
ACheckin với bảng tin nội bộ cho phép lãnh đạo, quản lý và nhân viên đều cập nhật thông tin nhanh chóng, tương tác dễ dàng. Thông báo tin tức qua điện thoại tới nhân viên ngay tức thì.
Đồng thời, những thông tin nội bộ qua hình ảnh, các trò chơi kết hợp giữa online và offline cũng như hệ thống tặng thưởng và quà tặng cho nhân sự sẽ làm cho nhân viên thấu hiểu, gắn bó và yêu công ty nhiều hơn. Một công cụ tiết kiệm chi phí, sức lực nhưng vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả trong truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp.
Mong những thông tin về các cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ New.ACheckin đưa ra sẽ hữu ích và áp dụng vào thực tiễn cho bạn đọc.
Mời bạn xem thêm:
Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt