Trong quản lý nhân sự, chấm công hay quản lý chấm công được xem là thành phần quan trọng nhất giúp bộ phận HR theo dõi đầy đủ ngày công làm việc và tính lương chính xác cho từng nhân viên.
“Chấm công” đã không còn xa lạ với đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp. Vậy “quản lý chấm công là gì?” Nó có gì khác hơn so với chấm công? Công việc này do ai đảm nhận? Đâu là giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất cho tổ chức trong thời đại công nghệ, Internet bùng nổ mạnh mẽ?
Quản lý chấm công là gì?
Chấm công là điểm danh, check in, check out mỗi khi đến và sau khi kết thúc một ngày làm việc. Mục đích của chấm công là ghi lại thời gian làm việc tại công ty của một nhân viên. Dữ liệu chấm công sẽ là căn cứ tính lương chính xác vào cuối tháng. Bởi vậy, hoạt động này là quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động.
Quản lý chấm công là công việc của quản lý hoặc bộ phận nhân sự HR. Cụ thể, người này sẽ thiết lập hình thức chấm công; theo dõi số ngày nghỉ, số ngày làm việc; lưu trữ thời gian đến và ra về; thiết lập ca làm việc; báo cáo chấm công. Có thêm rất nhiều công việc khác, tùy theo đặc điểm và quy định của từng doanh nghiệp.
Hiểu đơn giản, quản lý chấm công là một nghiệp vụ bắt buộc của phòng Hành chính Nhân sự. Mục đích là theo dõi việc chấm công của từng nhân viên, từng phòng ban trong công ty. Nếu không thực hiện nghiệp vụ này, kế toán không có căn cứ để tính tiền lương cho nhân viên.
Trước đây, excel hoặc sổ tay là công cụ quản lý chấm công đắc lực cho người quản lý. Ngày nay, rất nhiều giải pháp công nghệ, phần mềm đã ra đời. Mục đích là hỗ trợ, tự động hóa nghiệp vụ quản lý nhân sự.
Đâu là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?
Nắm bắt xu hướng nhân sự trong bối cảnh mới, nhìn nhận chính xác tầm quan trọng cũng như những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải trong nghiệp vụ quản lý chấm công, Công ty cổ phần ACheckin đã nhanh chóng đưa ra giải pháp SaaS hay còn được biết đến là ứng dụng – phần mềm quản lý chấm công tối ưu số 1 trên thị trường nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý nhân sự một cách toàn diện và hiệu quả nhất.
Tùy vào từng quy mô, tính chất công việc của mỗi doanh nghiệp, ACheckin sẽ đưa ra giải pháp chấm công phù hợp với nhu cầu. Vậy cụ thể giải pháp ACheckin có gì?
– Hỗ trợ thiết lập đa dạng phương thức chấm công (QR Code, Camera AI, Vị trí và Wifi). Người dùng thiết lập trên CMS và mục “Hình thức checkin” trên ứng dụng.
– Quản lý lịch làm việc, giờ làm việc, ca làm việc, xoay ca, quản lý theo dõi ca làm việc,…
– Thiết lập ngày nghỉ: ngày nghỉ lặp, ngày nghỉ lễ, sửa đổi ngày nghỉ,…
– Thiết lập đơn duyệt bù ngày công, quản lý và theo dõi lý do nghỉ, đi muộn, về sớm,…
– Quản lý và theo dõi đơn báo, làm thêm: cài đặt nghỉ bù/làm bù, thiết lập làm thêm, theo dõi danh sách nhân viên nghỉ, tạo đơn xin nghỉ giúp nhân viên.
– Báo cáo và xuất báo cáo chấm công thông minh, chính xác, đầy đủ, chi tiết, nhanh chóng, cho phép nhân sự tùy biến theo đặc điểm của doanh nghiệp.
>>>> Nhờ những tính năng ưu việt nói trên, người quản lý/phòng nhân sự sẽ tiết kiệm thêm rất nhiều thời gian, nguồn lực và công sức để có thể tập trung vào các nghiệp vụ quan trọng khác.
ACheckin được tích hợp thêm chức năng tính lương nên được xem là một trong những phần mềm quản lý chấm công tính lương đa năng, hiện đại nhất hiện nay.
Với nhiều tính năng nổi bật, chi phí phải chăng, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau tại Việt Nam, ACheckin là giải pháp quản lý nhân sự tối ưu và hiệu quả hàng đầu dành cho mọi tổ chức/doanh nghiệp.
LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay thôi nào!