Phần mềm chấm công bằng điện thoại là ứng dụng được hỗ trợ cài đặt trên thiết bị smartphone với mục đích hỗ trợ việc chấm công cho nhân viên trở nên thuận tiện, đơn giản hơn.
Theo đó, phần mềm này giúp đảm bảo quyền lợi nhân viên, cho phép theo dõi dữ liệu bảng công của cá nhân theo thời gian thực, phát hiện những trường hợp quên chấm công để kịp thời gửi đơn bù công. Mặt khác, phần mềm còn giúp ban nhân sự dễ dàng kiểm tra bảng lương hàng tháng, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian trong công tác quản trị.
Tên phần mềm | Hình thức chấm công | Hệ điều hành | Hỗ trợ dùng thử | Điểm đánh giá trên CHPlay/ App Store |
ACheckin | ● Chấm công bằng camera AI cho phép nhận diện khuôn mặt.
● Chấm công bằng mã QR code. ● Chấm công bằng vị trí. ● Chấm công bằng wifi. ● Chấm công bằng cách kết hợp cả wifi và vị trí. |
● Android
● iOS
|
Có | 4/5 sao |
Wisami | ● Chấm công thông qua nhận diện Wifi/GPS ở trên ứng dụng di động.
● Chấm công wifi tại website. ● Chấm công tự động khi nhân viên đến văn phòng. |
● Android
● iOS
|
Có | 3.5/5 sao |
Base Checkin | ● Chấm công thông qua nhận diện gương mặt. | ● Android | Có | 3.2/5 sao |
Tanca | ● Chấm công thông qua GPS.
● Chấm công qua wifi. ● Chấm công qua Camera AI. |
● Android
● iOS
|
Có | 3.1/5 sao |
HRpro7 App | ● Chấm công căn cứ theo dữ liệu quẹt thẻ,…
● Chấm công theo dữ liệu vân tay. |
● Android
● iOS |
Có | 4/5 sao |
Timesheet IS | ● Chấm công qua ngày, giờ | ● Android | Có | 4/5 sao |
fCheckin | ● Chấm công thông qua GPS | ● Android
● iOS |
Có | 4/5 sao |
Nội dung
Toggle1. ACheckin
ACheckin là phần mềm chấm công thông minh do công ty Acheckin phát triển. Phần mềm này được tích hợp lên đến 5 hình thức chấm công và 6 kịch bản tính lương. Đồng thời, nó còn sử dụng được trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS.
Cụ thể, phần mềm ACheckin có đến 5 hình thức chấm công thông minh và hiện đại để khách hàng có thể lựa chọn. Bao gồm:
- Chấm công bằng camera AI cho phép nhận diện khuôn mặt: Đây là hình thức chấm công sử dụng camera tích hợp trí tuệ nhân tạo thông qua nhận diện khuôn mặt. Với giải pháp này, việc chấm công chỉ mất khoảng 1 giây với độ nhận diện lên đến 99.35%.
- Chấm công bằng mã QR code: Hình thức này đảm bảo độ chính xác lên đến 100%. Hai loại QR được hỗ trợ là QR code động và QR code tĩnh. Trong đó, QR code động chống gian lận chấm công khi thay đổi linh hoạt, QR code tĩnh cài đặt đơn giản, không tốn phí phần cứng. Nhân viên có thể tải app về và kiểm soát lịch chấm công của mình.
- Chấm công bằng vị trí: Là hình thức chấm công tự động thông qua việc sử dụng quyền truy cập vào vị trí của thiết bị. Nhân viên chỉ cần đến đúng vị trí doanh nghiệp rồi mở thiết bị và click Chấm công. App lúc này sẽ tự động ghi lại giờ checkin, checkout.
- Chấm công bằng wifi: Là hình thức chấm công tự động khi nhân viên truy cập vào hệ thống wifi nội bộ trên thiết bị. Chỉ cần đến văn phòng và kết nối điện thoại với wifi nội bộ là chấm công thành công.
- Chấm công bằng cách kết hợp cả wifi và vị trí: Hình thức này góp phần tăng độ chính xác và chống tình trạng gian lận. Cụ thể, nhân viên khi đến văn phòng sẽ cập nhật vị trí và truy cập wifi để checkin.
Vậy có nên sử dụng phần mềm chấm công bằng điện thoại ACheckin không? ACheckin hiện là nền tảng cung cấp những giải pháp quản trị chuyên sâu cho doanh nghiệp. Khi trải nghiệm sản phẩm phần mềm tại đây, khách hàng sẽ được:
- Không chỉ xử lý những bài toán cơ bản mà phần mềm của ACheckin còn hướng đến nền tảng HRM chuyên sâu.
- Hỗ trợ chấm công, xếp ca và tính lương một cách tối ưu nhất.
- Giúp tiết kiệm thời gian nhờ quy trình tự động 100% giúp giảm thiểu tối đa các sai sót.
- Khắc phục được những sự cố thường gặp như không nhận dấu vân tay, gian lận khi chấm công hay ùn tắc tại khu vực chấm công.
- Triển khai 5 hình thức chấm công đa dạng gồm: Camera AI, Face ID, Wifi, GPS và QR code.
- Đa dạng hệ thống đơn báo giúp nhân viên tùy chỉnh dễ dàng cho nhiều mục đích khác nhau như xin nghỉ, chấm công bù, xin đổi ca,… Hình thức duyệt đơn cũng phong phú như đơn duyệt song song, đơn tự động duyệt, duyệt nhiều cấp,…
- Hệ thống xếp ca đơn giản, thuận tiện, bố trí ca làm việc trực quan, dễ dàng, giúp nhân viên thao tác đăng ký đơn giản.
- Chi phí đầu tư chỉ từ 15.000 VND/tháng/nhân sự, thấp nhất trên thị trường. Ngoài ra còn được tặng thêm 3 tháng miễn phí sử dụng.
Hệ điều hành mà phần mềm Acheckin hỗ trợ:
- Đối với hệ điều hành Android: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng tùy điện thoại.
- Đối với hệ điều hành iOS: Phiên bản 10.0 trở lên, dung lượng 63,9 MB.
Hỗ trợ dùng thử: Dùng thử miễn phí trong 7 ngày với tối đa 50 users.
Ưu điểm phần mềm Acheckin:
- Nhiều gói chi phí để khách hàng lựa chọn.
- Đa dạng các hình thức chấm công.
- Giao diện phần mềm dễ sử dụng.
- Tối ưu dung lượng tải về, không gây nặng máy.
Nhược điểm phần mềm Acheckin:
- Đòi hỏi doanh nghiệp phải duy trì đường truyền Internet ổn định.
2. Wisami
Cũng có mặt trên 2 kho tải, Wisami đơn thuần chỉ là ứng dụng chấm công trực tuyến do công ty Wisami phát triển. Ứng dụng chấm công đi làm hàng ngày này không cho phép chấm công Offline, chỉ có thể chấm công khi có internet.
Wisami cũng không xác định vị trí hay thông qua Wifi ID. Chỉ cần người dùng sử dụng điện thoại kết nối internet là có thể thực hiện được việc chấm công. Ứng dụng này cũng tích hợp tích năng xin nghỉ phép giúp người dùng gửi các đơn xin phép qua email.
Những tính năng nổi bật của phần mềm chấm công qua điện thoại Wisami bao gồm:
- Chấm công thông qua nhận diện Wifi/GPS ở trên ứng dụng di động.
- Chấm công wifi tại website.
- Chấm công tự động khi nhân viên đến văn phòng.
- Chụp ảnh theo thời gian thực tại thời điểm chấm công.
- Tích hợp dữ liệu với máy vân tay.
Hệ điều hành mà phần mềm Wisami hỗ trợ:
- Đối với hệ điều hành Android: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 8,4 MB.
- Đối với hệ điều hành iOS: Phiên bản 10.0 trở lên, dung lượng 112.6 MB.
Hỗ trợ dùng thử: Dùng thử miễn phí lên đến 30 ngày.
Ưu điểm phần mềm Wisami:
- Hỗ trợ nhiều hình thức chấm công như Wifi/GPS, chấm công theo thời gian thực,…
- Chấm công đa chi nhánh chỉ thông qua một chiếc điện thoại.
- Quản lý nghỉ phép tự động.
- Giao diện dễ sử dụng.
Nhược điểm phần mềm Wisami:
- Chỉ cho phép chấm công khi đã kết nối với wifi hay 3G/4G.
3. Base Checkin
Base Checkin là phần mềm chấm công trên thiết bị Android do Base.vn phát triển. Phần mềm này cho phép lưu trữ, kiểm soát những dữ liệu chấm công của nhân viên. Theo đó, ứng dụng sẽ nhận và lưu trữ toàn bộ những dữ liệu chấm công xét theo thời gian thực dựa trên những thiết bị chấm công đã kết nối. Điều này hỗ trợ cho việc khai thác cũng như cập nhật dữ liệu được nhanh chóng, đơn giản.
Những tính năng nổi bật mà phần mềm chấm công qua điện thoại Base Checkin đem lại:
- Tiếp nhận và lưu trữ những dữ liệu chấm công trên tất cả các thiết bị mà doanh nghiệp đang sử dụng như máy quẹt thẻ từ, máy chấm vân tay, ứng dụng nhận diện gương mặt,…
- Hỗ trợ nhân viên có thể chấm công trực tuyến qua thiết bị điện thoại.
- Cập nhật dữ liệu chấm công dựa trên thời gian thực.
- Hiển thị thông tin chấm công của từng nhân viên.
Hệ điều hành mà phần mềm Base Checkin hỗ trợ: Android phiên bản từ 5.0 trở lên, dung lượng 27MB.
Hỗ trợ dùng thử: 15 ngày.
Ưu điểm phần mềm Base Checkin:
- Nhận và lưu trữ mọi dữ liệu chấm công dựa trên thời gian thực ở mọi thiết bị như máy chấm vân tay, quẹt thẻ từ,…
- Hiển thị toàn bộ thông tin chấm công của từng nhân viên.
- Tiện lợi khi xem lại thời gian chấm công hay hiển thị ngày nghỉ.
Nhược điểm phần mềm Base Checkin:
- Để sử dụng đầy đủ mọi phần mềm thuộc hệ thống Base, doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều khoản chi phí.
4. Tanca
Thuộc nhóm ứng dụng chấm công miễn phí trên điện thoại di động hàng đầu, Tanca do Tanca.io phát hành đã tích hợp nhiều chức năng Quản lý nhân sự. Ứng dụng này có thể giúp Chấm Công, Tính lương, Quản lý nhân viên.Người dùng tạo một tài khoản, sau đó thêm dữ liệu nhân viên của mình trên Ứng dụng. Như vậy tất cả đã sẵn sàng để có thể bắt đầu chấm công bằng di động.
Đầu tiên, người dùng có thể Check in/check out thoải mái khi không ràng buộc internet, giúp cho người dùng có thể chấm công bất kỳ thời gian nào cho công việc của mình. Cách thứ 2, đối với các công ty cần kiểm soát việc chấm công của nhân viên tại địa điểm làm việc, quản lý cần thiết lập Wifi ID hoặc BSSID của Wifi công ty. Ứng dụng sẽ bắt buộc các nhân viên phải kết nối điện thoại Internet với Wifi công ty thì mới có thể thực hiện chấm công.
Những tính năng nổi bật tích hợp trên phần mềm Tanca bao gồm:
- Hỗ trợ chấm công thông qua GPS, wifi và Camera AI.
- Sử dụng hệ thống tính lương tự động thay cho phương pháp tính lương bằng Excel.
- Tạo và quản lý cam lịch làm việc một cách linh hoạt cho nhân viên.
- Quản lý vị trí của nhân viên trên bản đồ.
- Phê duyệt những yêu cầu của nhân viên như tăng ca, nghỉ phép, tăng ca, xin điều chỉnh chấm công, thanh toán,…
Hệ điều hành mà phần mềm Tanca hỗ trợ:
- Đối với hệ điều hành Android: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 19 MB.
- Đối với hệ điều hành iOS: Phiên bản 10.0 trở lên, dung lượng 73,2 MB.
Hỗ trợ dùng thử: Dùng thử miễn phí lên đến 14 ngày.
Ưu điểm phần mềm Tanca:
- Có thể tùy chỉnh linh hoạt tùy vào nhu cầu từng doanh nghiệp.
- Có thể tích hợp thêm những phần mềm quản lý khác.
- Đảm bảo độ bảo mật dữ liệu, chỉ cấp phép truy cập với người dùng được chỉ định.
Nhược điểm phần mềm Tanca:
- Giá thành khá cao so với một vài ứng dụng chấm công khác trên thị trường.
- Không hỗ trợ quản lý vị trí làm việc của từng nhân viên nên khó quản lý những nhân viên làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau.
5. HRpro7 App
HRpro7 App là một phần mềm chấm công được Công ty CP Giải Pháp Tinh Hoa viết ra để cài đặt chấm ngày công cho người lao động bằng smartphone, tương thích với hệ điều hành Android và iOS. Đây là một giải pháp dùng công nghệ để tối ưu hóa việc quản lý nhân sự của các công ty cho phù hợp với thời đại và sự phát triển của nền kinh tế và xã hội.
Phần mềm chấm công HRpro7 App giải quyết được nhu cầu chấm công của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Tính năng chấm công, tính lương và nhân sự có thể hoạt động độc lập giúp cho bạn nhân sự dễ dàng kiểm soát được thông tin nhân viên, từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
Phần mềm chấm công qua điện thoại HRpro7 App hiện đang được tích hợp những tính năng nổi bật sau:
- Hỗ trợ quản lý dữ liệu chấm công căn cứ theo dữ liệu quẹt thẻ,…
- Hệ thống lại ca làm việc, ngày nghỉ phép, ngày lễ,…
- Thiết lập nên những quy định chấm công chung cho toàn thể công ty.
- Theo dõi số ngày nghỉ phép chi tiết của từng người lao động.
- Tổng kết báo cáo chấm công theo từng tháng.
Hệ điều hành mà phần mềm HRpro7 App hỗ trợ:
- Đối với hệ điều hành Android: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 10MB.
- Đối với hệ điều hành iOS: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 12MB.
Hỗ trợ dùng thử: 15 ngày
Ưu điểm phần mềm HRpro7 App:
- Phối hợp một cách nhịp nhàng với phần cứng máy chấm công bằng thẻ từ/vân tay.
- Chỉnh sửa phương thức chấm công tùy theo đặc thù của từng công ty.
- Báo cáo chấm công đa dạng, linh hoạt theo yêu cầu.
Nhược điểm phần mềm HRpro7 App:
- Giá thành khá cao so với những phần mềm chấm công qua điện thoại khác.
6. Timesheet IS
Do là ứng dụng của nước ngoài nên Timesheet IS có phần bất tiện vì không có tiếng Việt. Timesheet tập trung vào việc ghi lại giờ chấm công và theo dõi thời gian làm việc cá nhân. Ứng dụng này cũng chỉ sử dụng được khi có internet.
Ứng dụng này cá nhân hóa, và khá phù hợp với những ai muốn theo dõi công việc của mình. Nó cho phép đặt giờ giấc, ghi lại các giờ giải lao, đặt các khoản tiền lương theo giờ, đặt thời hạn….
Mỗi tháng ứng dụng này sẽ tóm tắt số giờ làm việc, số giờ làm thêm mỗi tháng. Cũng giống Tanca, Timesheet cho phép đồng bộ dữ liệu chấm công trên điện thoại với trên máy tính. Người dùng có thể chấm công trên điện thoại hoặc trên máy tính của họ.
Những tính năng chính của phần mềm Timesheet IS là:
- Tích hợp thêm bảng chấm công để dễ dàng theo dõi, quản lý thời gian nhân viên.
- Xem lại lịch sử chấm công chi tiết theo giờ, ngày, tổng số giờ công và ngày công.
- Thiết lập cụ thể thời gian, ca chấm công cũng như địa chỉ công ty mà nhân viên được phép chấm công.
- Duyệt phép, giờ giấc vào muộn, về sớm.
- Quản lý và kiểm tra giờ công của mỗi nhân viên.
Hệ điều hành mà phần mềm Timesheet IS hỗ trợ: Android phiên bản từ 5.0 trở lên, dung lượng tùy điện thoại.
Hỗ trợ dùng thử: 15 ngày.
Ưu điểm phần mềm Timesheet IS:
- Giao diện dễ sử dụng, ai cũng thao tác được.
- Hỗ trợ chấm công dựa trên ngày, giờ,…
- Có thể đồng bộ dữ liệu chấm công ở máy tính, điện thoại.
Nhược điểm phần mềm Timesheet IS:
- Chưa thật sự đáp ứng hết các nhu cầu của doanh nghiệp quy mô lớn.
7. fCheckin
fCheckin là phần mềm chấm công do Fastdo cung cấp, đem đến giải pháp trọn vẹn cho những doanh nghiệp phân bố công ca phức tạp hay làm việc đa địa điểm.
Những tính năng nổi bật của phần mềm chấm công qua điện thoại fCheckin bao gồm:
- Tự động chấm công thông qua GPS, chỉ cần kết nối với điện thoại.
- Hỗ trợ xây dựng bảng phân ca đối với từng doanh nghiệp khác nhau.
- Căn cứ vào dữ liệu thực tế để tạo bảng công, tự động tính toán thời gian mà nhân viên làm việc.
- Cho phép trích xuất dữ liệu ra file excel để đảm bảo độ minh bạch, chính xác.
Hệ điều hành mà phần mềm fCheckin hỗ trợ:
- Đối với hệ điều hành Android: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 20MB.
- Đối với hệ điều hành iOS: Phiên bản 5.0 trở lên, dung lượng 15MB.
Hỗ trợ dùng thử: 15 ngày.
Ưu điểm phần mềm fCheckin:
- Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ công tác chấm công của doanh nghiệp.
- Chi phí phải chăng, hợp lý.
- Giao diện thân thiện, dễ dùng.
Nhược điểm phần mềm fCheckin:
- Hệ thống các chức năng chưa thật sự hoàn thiện.
Chọn phần mềm chấm công trên điện thoại tốt qua tiêu chí nào?
Để lựa chọn phần mềm chấm công qua điện thoại tốt, đáng tin cậy, doanh nghiệp cần cân nhắc những tiêu chí sau:
- Giao diện thân thiện, thuận tiện cho thao tác, sử dụng.
- Tự động theo dõi và báo cáo thời gian
- Khả năng quản lý nhóm: Phần mềm cho phép phân công nhiệm vụ, phân công người giám sát, lên lịch dự án, theo dõi thời gian nghỉ của nhân viên,…
- Giá cả: Lựa chọn phần mềm có mức giá phù hợp với chi phí dự tính của doanh nghiệp.
- Tích hợp có sẵn: Tìm hiểu xem phần mềm cho phép tích hợp thêm những nền tảng nào, có thuận tiện cho quy trình công việc mà doanh nghiệp đang sử dụng hay không.
- Hỗ trợ khách hàng: Xem xét phần mềm đó có đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn khách hàng khi gặp khó khăn hay không. Với thao tác thực hiện, hãy xem thử phần mềm có cung cấp video hướng dẫn. Sẽ tốt hơn nếu có một diễn đàn riêng để chia sẻ những vấn đề, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sử dụng phần mềm để cùng trao đổi.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại?
Việc sử dụng phần mềm chấm công qua điện thoại đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là những doanh nghiệp sở hữu nhân sự có tính “di động”, thường xuyên đi công tác, công trình hoặc ra ngoài để gặp khách hàng thì lại càng đòi hỏi sự linh hoạt về hình thức chấm công. Bởi lẽ, sẽ là bất khả thi khi yêu cầu mọi nhân viên đều phải có mặt ở công ty chỉ để chấm công. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc của họ.
Mặt khác, doanh nghiệp cũng không thể lắp đặt thêm máy chấm công ở mọi địa điểm làm việc, mọi công trình vì vừa khó khăn, vừa tốn kém chi phí. Việc áp dụng những phương thức chấm công thủ công cũng khiến dữ liệu dễ sai lệch hay tạo kẽ hở cho việc gian lận.
Vì những lý do trên, giải pháp sử dụng phần mềm chấm công qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến khi đem đến những lợi ích như:
- Thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho việc chấm công.
- Đảm bảo dữ liệu chấm công được chính xác, minh bạch và công bằng.
- Không bị ảnh hưởng bởi điều kiện làm việc thực tế.
- Dễ dàng thực hiện chấm công mọi lúc, mọi nơi.
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi không phải đầu tư nhiều vào các thiết bị chấm công.
Với 7 ứng dụng chấm công cá nhân hàng ngày trên, không khó để lựa chọn một giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Đối sánh những mục tiêu, đầu việc của doanh nghiệp với tính năng của sản phẩm, bạn sẽ tìm ra được ứng dụng phù hợp với định hướng phát triển của công ty.