Tôi đang sử dụng phần mềm chấm công trên điện thoại ACheckin, vậy tôi có thể xem và thay đổi dữ liệu chấm công hàng ngày, hàng tháng được hay không?
Đây là câu hỏi của chị Hoài Thu – chủ một công ty nhỏ chuyên kinh doanh thực phẩm tại Hà Nội đã gửi đến cho Blog ACheckin. Chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi của chị Hoài Thu và nhiều bạn đọc khác ngay bên dưới đây.
ACheckin là một ứng dụng quản lý nhân viên trên điện thoại, sở hữu tính năng chấm công thông minh, hiện đại, đa dạng hình thức nhất hiện nay: bằng mã QR code, bằng camera AI, bằng định vị GPS, bằng wifi. Song song với tính năng chấm công, ACheckin còn rất chú trọng đầu tư đến tính năng quản lý dữ liệu chấm công để người quản lý và nhân viên đều có thể nắm bắt được.
Nội dung
ToggleNhân viên có thể xem và thay đổi dữ liệu chấm công?
Câu trả lời là: CÓ
Với điều kiện: Thông tin bạn đưa ra phải có căn cứ, chính xác hoặc được Leader chấp thuận.
- Xem: 100% nhân viên được xem trực tiếp tất tần tật, tuốt tuồn tuột mọi dữ liệu thông tin về: ngày công trong tháng, số ngày đi muộn, số ngày nghỉ làm, giờ checkin, giờ checkout, ca làm, ngày thường hay ngày nghỉ lễ… trên phần mềm. Bạn có thể xem chi tiết trong mục: Thống kê checkin (lịch sử checkin trong tháng).
Tính năng này hoàn toàn khác biệt với các phần mềm chấm công vân tay, thẻ từ….trước đây khi chỉ có bộ phận nhân sự mới được biết và quản lý thông tin của nhân viên.
- Thay đổi: Có xem cũng có sửa. Nếu thấy dữ liệu về chấm công của mình bị sai hoặc chưa đúng về số ngày công đi làm, giờ checkin muộn hoặc số ngày nghỉ phép chưa đúng…. nhân viên sẽ gửi yêu cầu thay đổi ngày công kèm lý do để người Leader, quản lý duyệt đơn. Ngay cả khi bạn làm việc từ xa Work from home thì việc chấm công, duyệt đơn vẫn diễn ra bình thường.
Trong trường hợp dữ liệu đã chính xác thì bạn không cần phải thay đổi ngày công nữa, chỉ cần nhấn vào phần “Đồng ý ngày công” là được.
Nhờ đó mà rất nhiều người tin tưởng rằng việc dùng app chấm công đã giúp cho nhân viên chủ động quản lí được ngày công, ngày phép trong khi máy chấm công lại hoan toàn không thể làm được.
>>> Đây cũng là cách thể hiện sự tiện lợi, công khai minh bạch đồng thời cũng cũng hạn chế việc gian lận trong chấm công tại các công ty hiện nay.
Vậy bộ phận nhân sự quản lý dữ liệu thông tin ra sao?
Quản lý có dễ không? Có thể thay đổi dữ liệu được không?
Trả lời: Việc quản lý rất đơn giản. Bạn HOÀN TOÀN CÓ THỂ thay đổi dữ liệu. Nhưng phải đảm bảo công bằng, chính xác vì mọi thứ đều hiển thị online, tỉ lệ sai sót rất rất thấp.
Khi sử dụng ứng dụng chấm công ACheckin, mỗi khách hàng – người trực tiếp quản lý nhân sự sẽ được cấp CMS – trang quản trị riêng trên máy tính.
Trên CMS có đầy đủ mọi tính năng quản trị: nhân sự, lịch làm việc, ngày nghỉ, đơn báo làm thêm, thiết lập lời chào, kiểm duyệt đăng nhập. Và đương nhiên không thể thiếu phần báo cáo chấm công.
Trong phần báo cáo chấm công sẽ có mục: Thiết lập báo cáo chấm công (tức là thiết lập khoảng thời gian cho phép nhân viên đi muộn mà không tính trừ công), Xuất đơn duyệt bù công cho nhân viên và mục Hướng dẫn xuất file báo cáo châm công (Vị trí: CMS → Quản lý nhân sự → Báo cáo chấm công)
Thay vì phải ra tận máy chấm công, cắm usb vào, download file…. bạn mới có được database quản lý chấm công thì giờ đây việc xuất file chỉ diễn ra trong vòng vài giây. Cụ thể: Người quản lý chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị, đến phần xuất file báo cáo để in ra. Thế là xong. Rất đơn giản, nhanh chóng và chính xác.
Tóm lại: Sử dụng ACheckin, nhân viên có thể xem và thay đổi thông tin chấm công. Còn bộ phận nhân sự có thể quản lý dữ liệu dữ liệu trong CMS rất đơn giản, chính xác, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí về mặt nhân sự.
Qua bài viết này thì chị Hoài Thu và bạn đọc đã biết thêm rằng: Nhân viên sẽ được xem và thay đổi dữ liệu chấm công của mình và người quản trị có thể quản lý mọi thứ một cách dễ dàng và chính xác nhất khi sử dụng phần mềm ACheckin.
Nhanh tay đăng ký sử dụng thử miễn phí ACheckin tại đây