Gần đây, app nội bộ hỗ trợ doanh nghiệp chấm công, tính lương, quản lý hồ sơ nhân sự, truyền thông tin nội bộ, gắn kết nhân viên… xuất hiện ngày càng nhiều nhằm mục tiêu mang lại hiệu quả trong hoạt động quản lý. Cụ thể thì ứng dụng nội bộ đó là gì? Mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Thời đại 4.0 bùng nổ, chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Sự xuất hiện của các ứng dụng nội bộ đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực, chi phí, hệ thống quản lý trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
Nội dung
ToggleApp nội bộ trong doanh nghiệp là gì?
App nội bộ là một ứng dụng/phần mềm trên di động mang tới giải pháp đào tạo, quản lý và phát triển nhân sự nhanh chóng, hiệu quả hơn so với hình thức quản lý truyền thống. Mọi thông tin hoạt động nội bộ riêng tư của doanh nghiệp đều được cập nhật và thực hiện trên ứng dụng mobile.
Một thống kê cho thấy, ứng dụng nội bộ giúp tiết kiệm 75% chi phí, giảm 1/2 thời gian quản lý, hiệu suất công việc tăng 2,5 lần. Điều này chứng tỏ các ứng dụng nội bộ có ảnh hưởng lớn đến hoạt động quản lý nhân sự của doanh nghiệp.
Đặc điểm của app nội bộ đó chính là cho phép người dùng chủ động lên kế hoạch, thực hiện công việc và báo cáo công việc thực hiện hàng ngày của từng phòng ban, cá nhân ngay trên app. Nhân viên có thể xem trực tiếp trên app và ngược lại người quản lý cũng có thể quản lý nhân viên qua website, tablet, smartphone.
Một số tính năng của app quản lý nội bộ
App truyền thông nội bộ
Xu hướng quản lý và truyền thông nội bộ trực tuyến qua app mobile ngày càng phổ biến hơn bởi nó góp phần giảm chi phí nhân lực, phá vỡ rào cản về địa lý, tiết kiệm được chi phí
Marketing mà vẫn đảm bảo hiệu quả.
Các hoạt động gắn kết nội bộ được cập nhật chi tiết và thông báo tới mọi phòng ban/nhân viên trong thời gian nhanh nhất. Họ có thể nhìn thấy thông báo trực tiếp ngay trên tài khoản của mình. Thậm chí một số app còn có tính năng chơi team building online gắn kết tập thể.
App nội bộ chấm công
Chấm công điểm danh hàng ngày là hoạt động không thể thiếu đối với một doanh nghiệp bởi đây là căn cứ chính xác nhất để tính lương cũng như đánh giá thái độ làm việc của nhân sự. App chấm công nội bộ có nhiều hình thức chấm công thông minh giúp doanh nghiệp ghi nhận thông tin giờ vào ca, giờ tan làm (theo đúng thời gian thực) và tổng hợp báo cáo minh bạch, chi tiết ngay trên ứng dụng.
Một số app cho phép gửi đơn xin nghỉ, tạo ca làm việc, đăng ký đổi ca, xoay ca…. dễ dàng.
Quản lý hồ sơ nhân sự
Xu hướng số hóa hồ sơ nhân sự đang len lỏi vào từng doanh nghiệp. Các ứng dụng nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ hồ sơ nhân viên, quản lý thông tin nhân sự về thông tin cá nhân, sơ yếu lý lịch, quá trình công tác.
Tính lương, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân
Bên cạnh chấm công, quản lý hồ sơ nhân sự, văn hóa nội bộ thì ứng dụng này còn hỗ trợ doanh nghiệp tính tiền lương, thiết lập bảng lương, tính thuế thu nhập cá nhân, tính tiền bảo hiểm nhanh chóng, chính xác, khoa học.
Lợi ích của app quản lý trong nội bộ doanh nghiệp
Có nhiều công cụ quản lý doanh nghiệp nhưng tại sao app nội bộ lại chiếm được lòng tin tuyệt đối của nhiều doanh nghiệp đến như vậy? Hãy xem lợi ích của chúng mang lại cho doanh nghiệp là gì nhé:
- Quản lý nhân sự mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị thông minh
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhân sự
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp với nhân viên, nhân viên với nhân viên
- Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực
- An toàn bảo mật, thông tin nhân sự được đảm bảo tuyệt đối, không bị rò rỉ ra ngoài
ACheckin HRM – App quản lý nhân sự tiền lương trong nội bộ hiệu quả
ACheckin HRM phần mềm nội bộ trên các thiết bị thông minh giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản trị và phát triển tổ chức dựa trên nền tảng công nghệ. Giải pháp sở hữu những tính năng nổi bật như:
– Chấm công, quản lý nhân sự từ xa: Chấm công thông minh kết hợp với quản lý nhân sự từ xa hiệu quả với định vị bằng hình ảnh, biểu đồ thống kê trực quan, cập nhật theo thời gian thực.
– Quản lý tiền lương: Tự động tính lương, tạo phiếu lương gửi cho nhân viên theo thiết lập. Quản lý và theo dõi quỹ lương của từng phòng ban.
– Số hóa hồ sơ nhân sự: Dễ dàng tra cứu, an toàn, bảo mật khi quản lý và lưu trữ hồ sơ nhân sự tập trung trên một nền tảng duy nhất.
– Truyền thông nội bộ 4.0: Đa dạng công cụ truyền thông và gắn kết nội bộ trong thời đại số. Gia tăng trải nghiệm khác biệt, thú vị cho nhân sự.
– Quản lý tài nguyên: Quản lý thông minh và tối ưu hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất của doanh nghiệp với công nghệ IoT.
Chúng tôi tự hào đã đồng hành cùng hơn 3500 doanh nghiệp Việt trên hành trình quản trị trong thời đại 4.0. Với sự cải tiến không ngừng, ACheckin luôn sẵn sàng mang tới một giải pháp quản trị nhân sự sử dụng dễ dàng, triển khai thuận tiện, tối ưu chi phí, phù hợp với mọi loại hình và quy mô doanh nghiệp, ngay cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Quý doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp tính lương tự động, quản lý tiền lương của ACheckin, vui lòng LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 088 868 4366, nhắn tin qua Fanpage hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ app nội bộ ACheckin ngay: