Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel được biết đến với những bộ quy chuẩn rõ ràng, được nhân viên thực hiện 1 cách nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất.
Chấp hành nghiêm kỷ luật
“Kỷ luật là sức mạnh”. Bởi vậy, kỉ luật là vũ khí sắc bén trong văn hóa tổ chức của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Tính kỷ luật tạo nên sức mạnh, sự thống nhất và là truyền thống của những người lính. Đó cũng chính là sự khác biệt của tập đoàn này.
Tại Viettel, nhân viên tự giác chấp hành nghiêm luật pháp của nhà nước, kỷ luật của quân đội và quy định của đơn vị. Khi phát hiện những điều bất cập, không phù hợp trong các quy định, quy chế thì nhân viên cần mạnh dạn có ý kiến đề nghị chỉnh sửa, điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh triệt để và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật.
Ý thức học tập tốt
Ngoài tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao có sẵn, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là công việc chính của văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn Viettel. Việc này giúp Viettel luôn có nguồn nhân lực vượt trội so với thị trường, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và nhân viên luôn cố gắng tích cực, phát triển và nâng cao kiến thức để phục vụ tốt cho công việc. Bởi Viettel không chỉ đánh giá con người qua bằng cấp, mà đánh giá qua thực tiễn hiệu quả công việc.
Ở Viettel, mỗi quản lý phải có trách nhiệm đào tạo cấp dưới trực tiếp. Giám đốc đào tạo các trưởng phòng, trưởng phòng đào tạo phó phòng và các nhân viên. Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên. Thay vì dạy kiến thức thì dạy cách học, cách làm, thay vì hàng ngày giảng bài thì giáo viên giao tài liệu, đặt câu hỏi cho học viên tự thảo luận, tìm câu trả lời rồi sau đó thảo luận lại, thay vì học chung chung không mục tiêu, nhân viên Viettel học theo mục tiêu, đơn đặt hàng.
Ý thức tiết kiệm tốt
Mỗi nhân viên Viettel nhận thức được rằng, một đồng tiết kiệm được là một đồng chúng ta có thể đầu tư, bởi vậy họ luôn có ý thức tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất.
Việc tiết kiệm từ tài sản, kinh phí tới thời gian. Để tiết kiệm thời gian, nhân viên Viettel thường xuyên rà soát công việc của mình để phát hiện những điểm bất hợp lý, có thể thay đổi cho phù hợp hơn, nâng cao hiệu suất và hiệu quả sử dụng. Đồng thời có tư duy mới trong mọi công việc để tìm ra cách làm mới, hướng đi mới hiệu quả hơn.
Để tiết kiệm chi phí và tiền bạc, nhân viên lúc chi tiêu, đầu tư, thực hiện các hợp đồng kinh tế phải luôn có ý thức tiết kiệm, dùng đúng mục đích chính đáng và hiệu quả.
Ý thức xây dựng đội ngũ
Văn hóa nội bộ doanh nghiệp của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel còn thể hiện ở mặt: Nhân viên thường xuyên có ý thức xây dựng đội ngũ, đặc biệt là người lãnh đạo. Trách nhiệm của người lãnh đạo là phải xây dựng được đội ngũ, một bộ máy tự vận hành được.
Bên cạnh công việc, mọi người trong doanh nghiệp thường xuyên trao đổi tâm tư, nguyện vọng và đời sống lẫn nhau, đối xử với nhau 1 cách chân thành. Lắng nghe và không tiếc lời khen ngượi động viên trước những việc làm tốt, bảo vệ quyền và lợi ích lẫn nhau.
Hi vọng thông tin về văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel trên đây của blog News.ACheckin sẽ hữu ích với bạn đọc.