Truyền thông nội bộ trong công ty được các công ty quan tâm bởi tầm quan trọng và hiệu quả nó mang lại. Vậy, tầm quan trọng của truyền thông nội bộ trong tổ chức, doanh nghiệp là gì, hãy cùng tìm hiểu với News.ACheckin nhé.
Truyền thông nội bộ giúp nhân viên có cái nhìn toàn diện
Truyền thông nội bộ hiệu quả là giúp cho nhân viên trong doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về tổ chức của mình. Bởi truyền thông nội bộ thúc đẩy giao tiếp 2 chiều xung quanh những gì đang diễn ra tại tổ chức của bạn., Việc truyền thông tin tức trong nội bộ giúp nhân viên có cái nhìn về những sự kiện, chính sách trong tổ chức. Đây cũng là kênh thông tin sử dụng để cung cấp cho những người khác nhau một tiếng nói chung.
Đối với các cổ đông, việc truyền thông nội bộ hiệu quả có thể giúp huy động thêm vốn từ cổ đông, nhận được niềm tin, sự ủng hộ của mọi người để cùng xây dựng công ty lớn mạnh.
Giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Vai trò chính của truyền thông nội bộ là giúp cho văn hóa công ty của bạn trở nên rõ ràng hơn. Việc xây dựng văn hóa nội bộ công ty tốt có thể làm cho cán bộ nhân viên làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm và năng suất cao hơn, hạn chế nhân sự nghỉ việc rồi thì nói xấu ,chỉ trích, gây hại đến uy tín của tổ chức. Đây chính là chiếc chía khóa gắn kết nhân sự trong toàn công ty bởi hoạt động này nhằm xây dựng mối quan hệ tốt nhất giữa các bộ phận trong công ty để toàn công ty đều có một hướng nhìn, ý chí phát triển.
Giúp mọi người bình tĩnh trong thời kỳ khủng hoảng
Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đôi khi có những chính sách, kế hoạch cần thực hiện bất lợi cho 1 nhóm người nào đó trong tổ chức. Đây là lúc mọi người cần truyền thông nội bộ nhất.
Minh bạch về những gì đã đi xuống, những người bị ảnh hưởng, cách giải quyết hoặc lí do, ý nghĩa của các công việc đối với tổ chức là gì. Nhờ truyền thông, bạn có thể trả lời những câu hỏi đó cho các nhân viên của mình.
Chắc chắn, hậu quả của những việc này sẽ được giảm sút đi đáng kể. Minh bạch và tinh tế khi cung cấp tin tức xấu tạo ra một bầu không khí cởi mở và quan tam có thể giúp duy trì tổ chức của bạn trong thời gian khó khăn.
Tạo ra những trải nghiệm tốt cho nhân viên
Khối lượng công việc lớn có thể khiến nhân viên cảm thấy áp lực, buồn chán hay mất tập trung. Truyền thông nội bộ thúc đẩy các sự kiện, gắn kết nhân viên, các chương trình đào tạo nâng cao năng lực, chia sẻ phản hồi của khách hàng và đưa tin trên phương tiện truyền thông, tạo cơ hội cho mọi người nắm bắt thông tin và giao tiếp với nhau nhiều hơn, cảm thấy nhận được nhiều giá trị hơn từ phía công ty.
Ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng của mình, Truyền thông nội bộ trong công ty cần được đầu tư đúng mực, đa dạng các hình thức, cũng như sử dụng các công cụ hơn nữa để việc truyền thông ngày càng đạt được hiệu quả như mong đợi.
ACheckin là kênh truyền thông nội bộ, cung cấp công cụ hỗ trợ truyền thông và triển khai hoạt động nội bộ giúp tăng sự gắn kết giữa nhân viên, giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày 1 dễ dàng và tốt hơn.
Hi vọng thông tin News.ACheckin mang tới sẽ hữu ích với bạn đọc.
Xem thêm:
Làm sao để truyền thông nội bộ trong công ty đạt hiệu quả cao?