Bạn là nhân viên hay quản lý, bạn đang tìm một ứng dụng quản lý công việc để theo dõi tình hình công việc hiện tại? Mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Xu hướng quản lý công việc cá nhân hiện nay
Trong thời đại số hóa, phương pháp ghi giấy thủ công những đầu công việc phải làm trong một ngày, một tuần, thời gian hết hạn dường như không thể giúp đỡ chúng ta tối ưu kết quả công việc. Dựa vào khó khăn đó cộng với thời thế công nghệ lên ngôi, các ứng dụng quản lý công việc cá nhân tối đa hóa hiệu suất vượt trội ra đời, nâng cao chất lượng cho doanh nghiệp, và là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản trị hiện đại.
Trên thị trường có khá nhiều cái tên nổi bật như Trello, Asana, Wrike, Jira, ACheckin,… nhưng để các doanh nghiệp lựa chọn được một giải pháp hữu ích và phù hợp thì còn phải cân nhắc nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn review các phần mềm quản lý công việc và dự án phổ biến nhất.
Top 5 ứng dụng quản lý công việc cá nhân khoa học nhất
Trello – Quản lý dự án dựa trên phương pháp Kanban
Trello là phần mềm quản lý dự án được xây dựng dựa trên phương pháp Kanban. Giao diện của Trello là một bảng thông tin, trực quan hoá công việc với các cột tương ứng với các trạng thái : To do, Doing và Done. Với thiết kế và cách sử dụng đơn giản,phù hợp với người mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng theo dõi luồng công việc, phân công nhiệm vụ, cộng tác trên Trello, chỉ với thao tác kéo và thả đơn giản.
Trello phát triển tối ưu nhất cho việc cộng tác, nên đây là phần mềm quản lý công việc cá nhân phù hợp nhất cho các team từ 3 – 10 người, với đặc thù công việc theo dạng tuần tự, cần tập trung vào sự đơn giản, cộng tác hiệu quả, nhanh gọn thay vì quản trị.
Asana – Phần mềm quản lý khối lượng công việc lớn
Asana là phần mềm quản lý dự án cơ bản giúp theo dõi dự án, công việc, thời gian, nguồn lực, tất cả trên một giao diện đơn giản. Bạn có thể xem tổng quan hoặc chi tiết dự án, hoặc theo dõi công việc linh hoạt. Asana là một phần mềm đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của một nhà quản lý muốn kiểm soát khối lượng công việc đồ sộ của công ty.
Với các chức năng như cộng tác; lập kế hoạch & theo dõi trạng thái; báo cáo; phân quyền sử dụng, Asana thích hợp nhất với các công ty có mô hình cộng tác liên chức năng, một người cần phải tham gia nhiều dự án/ phòng ban khác nhau. Khi đó, Asana không chỉ giúp team cộng tác hiệu quả, mà còn giúp người quản lý theo dõi tổng thể công việc ở tất cả các phòng ban và dự án.
Wrike – Phần mềm quản lý dự án trực tuyến
Giống như Asana, Wrike là một ứng dụng quản lý công việc cá nhân có đầy đủ các tính năng như tạo việc, giao việc, bình luận, tag tên, khả năng liên kết một nhiệm vụ với nhiều dự án… Wrike còn có thể cộng tác nhanh hơn nữa với tính năng Chỉnh sửa trực tuyến (Live Editing) với các tài liệu đính kèm, tạo công việc trực tiếp qua email chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Jira Software – Phương pháp quản lý Agile
JIRA là một giải pháp quản lý dự án từ công ty phần mềm Atlassian, một công cụ được thiết kế giúp lập kế hoạch và theo dõi dự án, bằng cách sử dụng phương pháp quản lý agile (phương pháp tập trung vào hiệu quả, các phiên bản sản phẩm nâng cấp được phát hành liên tục dựa theo phản hồi của khách hàng). Các nhóm phần mềm có thể sử dụng Jira để lên kế hoạch, theo dõi, phát hành, báo cáo phần mềm mới hoặc phần mềm nâng cấp. Họ cũng có thể sử dụng Jira để theo dõi bất kỳ vấn đề nào trong quá trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm.
ACheckin – Phương pháp quản lý tổng thể bằng Tiếng Việt
ACheckin là một ứng dụng quản lý công việc tổng thể được phát triển ở Việt Nam. Phần mềm quản lý công việc cá nhân này được hỗ trợ trên điện thoại IOS và Android. Đây là một phần mềm hướng người dùng tới các mục tiêu tổng quát thay vì chi tiết. ACheckin hỗ trợ trong việc thông tin đến nhân viên – những người thuộc công ty những dự án mình tham gia, những cuộc họp mình phải có mặt, những thông báo nội bộ quan trọng mình phải nắm rõ.
Giao diện in app khoa học, bắt mắt, dễ dàng sử dụng, hệ thống thông báo (Notification) thường trực nhắc nhở các sự kiện quan trọng.
Nếu bạn là một quản lý với lịch họp thường xuyên dày đặc, tính năng nhắn nhở cuộc họp trước 30 phút sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quên lịch của bất cứ buổi meeting nào.
Link tải miễn phí phần mềm quản lý công việc cá nhân miễn phí tiếng việt ACheckin cho iOS và Android tại đây
Bài viết 5 phần mềm quản lý công việc cá nhân trên đây sẽ giúp cho bạn tìm được công cụ phù hợp nhất với đặc thù công việc của mình.
Xem thêm:
https://acheckin.vn/nhung-phan-mem-kpi-mien-phi-nao-quan-ly-doanh-nghiep-hieu-qua/