Truyền thông nội bộ trong công ty cuối 2020 đang ở chặng cuối chặng đường nhằm đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong 1 năm đầy khó khăn và thách thức.
Những khó khăn gặp phải trong việc truyền thông nội bộ
Cung cấp các thông tin an toàn mùa dịch liên tục, kịp thời. Đồng thời, truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết nhân viên với doanh nghiệp khi tình trạng work from home diễn ra. Các cổng thông tin đại chúng đã đề cập rất nhiều đến tình hình mùa dịch, nhưng việc doanh nghiệp xuất bản các ấn phẩm truyền thông nội bộ liên tục, kịp thời, có liên quan đến chủ đề nóng hổi này sẽ tạo dựng tâm lí vững vàng hơn cho nhân sự công ty, thể hiện sự nhanh nhạy, chu đáo của doanh nghiệp, củng cố ý chí chung tay góp sức, đồng lòng vượt qua tâm bão.
Hiệu quả là thế, tuy nhiên, Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn trong năm 2020. Do ảnh hưởng của kinh tế nên chi phí truyền thông nội bộ bị cắt giảm đáng kể. Việc chia sẻ kinh phí với doanh nghiệp là điều cần thiết. Nhưng quản lý và cắt giảm chi phí một cách thông minh, không gây ảnh hưởng đến hiệu quả là bài toán khó truyền thông văn hóa nội bộ trong công ty hiện nay đều phải đối mặt.
Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho doanh nghiệp
Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức khác nhau, tăng tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí như:
Sử dụng mạng xã hội thông qua website, fanpage, group nội bộ để truyền thông. Hình thức này gần gũi với nhân viên, thông tin được lan truyền 1 cách hiệu quả tới nhân viên trong doanh nghiệp. Thông chỉ là nơi giao tiếp giữa cá nhân với cá nhân, mạng xã hội trở thành công cụ giao tiếp dễ dàng, rút ngắn thời gian gặp mặt.
Bảng tin nội bộ, dù là bảng tin truyền thống hay điện tử, vẫn luôn là một trong những kênh truyền thông chính của các doanh nghiệp trong năm 2020. Hầu hết các doanh nghiệp vẫn duy trì bảng tin như một hình thức truyền thông, thông báo tin tức quan trọng tới toàn thể nhân viên. Tùy theo tính chất doanh nghiệp, chúng ta có thể lựa chọn hình thức truyền thông hiệu quả như bảng tin truyền thống, bảng tin website, bảng tin email,…
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các ứng dụng vào công tác truyền thông nội bộ, nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc. ACheckin với các tính năng như bảng tin nội bộ, các lời chào checkin và hình ảnh truyền thông, từ đó dễ dàng truyền thông thông điệp từ lãnh đạo tới nhân viên, đồng thời giới thiệu các sự kiện, chương trình nội bộ cho toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp.
Không những thế, nhân viên có quyền được phản hồi, bày tỏ quan điểm ý kiến về các thông tin đó. Với tính tương tác 2 chiều, ACheckin là ứng dụng xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp tạo ra sự gắn kết bội bộ giúp công ty phát triển vững mạnh trong khoảng thời gian khó khăn do dịch bệnh.
Người quản lý, lãnh đạo được xem là một người truyền thông nội bộ hiệu quả. Qua các cuộc họp định kỳ, tổng kết cuối năm, hội nghị, nhân viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với các nhà quản lý từ cấp trung đến cấp cao. Nhân dịp này, các nhà quản lý có thể truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, văn hóa mà doanh nghiệp hướng đến. Đây vừa là cơ hội để nhân viên gặp gỡ các nhà quản lý, vừa giúp các nhà quản lý đến gần hơn với các nhân viên, vừa tiết kiệm chi phí và phù hợp với đơn vị.
Hi vọng thông tin mà News.ACheckin mang tới sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng làm mới các phương thức truyền thông của mình trong giai đoạn cuối năm 2020.
Mời bạn đọc xem thêm:
https://acheckin.vn/5-cach-gan-ket-nhan-vien-trong-doanh-nghiep-hieu-qua-nhat-2020/